วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

มารยาทในการกล่าวขอบคุณ(Thank you)



1. ควรกล่าวขอบคุณทุกครั้งที่ผู้อื่นถามทุกข์สุขของเรา คนในครอบครัว หรือญาติพี่น้อง

2. ควรกล่าวขอบคุณเมื่อรับสิ่งของจากผู้อื่น

3. ควรกล่าวขอบคุณเมื่อได้รับความช่วยเหลือจากผู้อื่น เช่น เขาช่วยเปิดประตูให้เรา บอกเวลาให้เราทราบ บอกทางให้เรา ให้ของเรายืม อนุญาตให้เราทำสิ่งที่เราต้องการ

เมื่อมีคนกล่าวขอบคุณเรา เราอาจจะยิ้มเฉยๆ หรืออาจจะตอบด้วยสำนวนต่อไปนี้

  • You're welcome.
  • You're quite welcome.
  • Don't mention it.
  • Not at all.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น